Sunday, April 19, 2009

Tháng tư

Cuối tháng tư!
Sài gòn đã bắt đầu mưa nhiều. Ngày nắng oi và chiều đến những tảng mây màu xám đua nhau kéo về rợp kín những góc trời. Có khi ầm ì tới khuya vẫn không mưa. Có khi làm người ta thảng thốt bởi những thác nước trắng trời. Và gió. Mùa này trên phòng làm việc ở cơ quan bắt đầu vào mùa gió hú, gió rít qua những khe cửa kính không đủ kín, tạo thành những tiếng hú thấy nổi gai ốc gai gà. Mùa này "mưa thay lá me", ngoài cửa kính những đọt me non đang bắt đầu trổ ra xanh biếc, cứ nhìn mãi nhìn mãi thấy lòng bâng khuâng, thấy lòng nhớ mình những năm đã qua cứ đến mùa lại ngắm lá me xanh với biết bao những tâm trạng khác nhau. Mình sắp rời khỏi nơi này, không có gì luyến tiếc quá nhiều về con người. Có điều mình đã làm việc ở đây quá lâu, mình lại cảm thấy có lẽ mình sẽ nhớ những cảnh vật này, những cảm giác khi mình ngó qua khung cửa hay những nghĩ suy nào đó của riêng mình. Thế là cũng đến lúc ra đi, tạm biệt vậy...

No comments: