Tuesday, November 22, 2011

Fever

Cách đây hơn 10 năm, trong một ngày mùa xuân Hà Nội, lần đâu tiên tôi nghe Jazz, và bài đầu tiên chính là bài này: Fever. Bây giờ, tôi đã không còn nhớ nổi mình đã nghe bài đấy trong đêm hay là vào sáng sớm. Ký ức đã trở nên lẫn lộn hết cả. Năm ấy là năm tốt nghiệp đại học, quay trở lại Hà Nội trong một chuyến đi đầy ngẫu hứng với những người bạn cấp ba - Sài Gòn. Trời đang là mùa xuân, chúng tôi ở trong nhà bà con của một người bạn. Chị họ bạn tôi là một người đặc biệt, tôi đã cảm thấy thế, có điều gì trong sáng và lãng mạn toát ra từ chị. Tôi thấy chị đẹp và cá tính. Bây giờ ký ức của tôi về những ngày đó là bình hoa hồng vào buổi sáng mùa xuân mờ sương lạnh giá trong căn nhà của chị và bài hát Fever. Một lúc nào đó, sáng sớm hay gần khuya, khi tôi bước xuống cầu thang, chỉ có chị ở đó và âm thanh của bài Fever. Chúng tôi đã nói với nhau vài điều gì đó mà tôi không nhớ nữa, như hai người bạn. Tôi không thể nhớ nổi tên ca sĩ đã hát và album mà tôi đã cầm lên. 10 năm , tôi chưa bao giờ nghe lại bài hát đó cho đến hôm nay. Không hiểu sao lại nghĩ đến bài hát này và tôi đi tìm nó...

Có thể là version này chăng (năm đó tôi nghe là một ca sĩ nam hát)



hay là version này:



Chịu, không nhớ nổi nữa nhưng dù là ai hát bài này quả thực vẫn làm tôi xúc động...

Version của Eva Casidy

No comments: